Làm nhiều việc cùng lúc có phải là một kỹ năng mềm
Hầu hết mọi người đều tìm cách làm nhiều việc cùng một lúc. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy nhưng người thành công chỉ tập trung giải quyết lần lượt từng vấn đề. Sự thật rằng điều đó sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc nhảy hết việc này sang việc khác nhưng lại không hoàn thành việc nào cả.Làm nhiều việc cùng lúc thường bị ngộ nhận là một kỹ năng mềm cần có trong công việc. Trong thực thế, đó chỉ là cách giải quyết đối phó với các vấn đề một cách bất hợp lý và thiếu hiệu quả do quản lý thời gian kém. Bạn chỉ có thể đánh giá cao kỹ năng mềm này trong một trường hợp khá “cứng”. Đó là với các máy vi tính. Rủi thay, đôi khi máy tính cũng bị treo khi phải xử lý cùng lúc quá nhiều chương trình.
Vậy nên hãy tập trung vào một công việc tại một thời điểm. Điều này đòi hỏi bạn phải rèn luyện tính kỷ luật một cách khắt khe. Tuy nhiên, kết quả đạt được sẽ rất xứng đáng với công sức bỏ ra.
Bí quyết để hoàn thành mọi việc
Làm thế nào để tránh được việc giải quyết nhiều vấn đề cùng lúc? Bí quyềt là tùy thuộc vào tầm quan trọng và tính cấp thiết của công việc chen ngang.Nếu việc chen ngang có mức ưu tiên cao hơn so với việc bạn đang thực hiện. Hãy chấp nhận điều đó. Hạ mức quan trọng của công việc ban đang làm, ghi chú những chỗ bạn đang thực hiện dở dang và nhất là xếp nó ưu tiên hàng đầu ngay sau khi bạn hoàn tất công việc chen ngang.
Nếu công việc chen vào ít quan trọng hơn. Hãy trì hoãn một khoảng thời gian đủ cho bạn hoàn tất công việc hiện tại. Sau đó, hãy tiếp tục đánh giá mức độ quan trọng của việc chen ngang với những nhiệm vụ còn lại trong kế hoạch làm việc của bạn.
Bất cứ khi nào bạn gặp tình trạng phải làm nhiều việc cùng lúc, hãy thực hiện 2 bước đánh giá trên. Điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng: làm – ngưng, ngưng – làm để rồi cuối ngày vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ nào cả.
http://dvdkynang.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét